các sản phẩm gỗ của Việt Nam đang có nhiều thuận lợi thị trường xuất khẩu

Với nhiều yếu tố cung cầu thuận lợi cho ngành gỗ trong năm 2016, dự báo kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam sẽ đạt khoảng 7,6 tỷ USD, tăng 10,2% so với năm 2015.

Tuy nhiên, sự điều tra từ 15 doanh nghiệp đã chế biến gỗ lớn xuất khẩu cho biết tỷ lệ này là 30% và 70% nguyên liệu lâm sản đã được chủ động từ trong nước. Việt Nam đã từng bước làm chủ một nguyên liệu trong việc chế biến xuất khẩu các sản phẩm lâm sản.

 

Trong năm 2015, phần lớn các thị trường xuất khẩu của Việt Nam đều tăng, cụ thể ở Mỹ năm 2015 đạt 2,64 tỷ USD (tăng 18,11% so với năm 2014), Nhật Bản đạt 1,04 tỷ USD (tăng 9,51%), EU đạt 764 triệu USD (tăng 3,91%).

“Năm 2015 là một năm thành công đối với ngành gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu của Việt Nam trong tình hình kinh tế thế giới khó khăn và nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam sụt giảm mạnh do nhu cầu yếu trên thị trường thế giới. Với đà tăng trưởng như hiện tại, trong năm 2016, nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ nội thất trên toàn thế giới tiếp tục tăng”, ông Hạnh cho biết.

EXPO).VGP Nguyễn Bảo XK gỗ

 

Ông Hạnh cho biết thêm, theo thống kê sơ bộ  từ Trung tâm Nghiên cứu các ngành công nghiệp (CSIL), tiêu thụ đồ gỗ trên toàn thế giới đạt giá trị khoảng 467,7 tỷ USD. “Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam chỉ chiếm tỷ trọng quá nhỏ bé so với nhu cầu tiêu thụ toàn cầu nên cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu gỗ là rất lớn”, ông Hạnh nhận định.

HAWA-Lâm-Việt

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA cho hay, theo thông lệ hằng năm, năm 2016, Sở Công Thương TPHCM phối hợp cùng HAWA và Công ty cổ phần Thủ công mỹ nghệ Gỗ Liên Minh tổ chức Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *