gỗ thông có tốt không?

Gỗ thông một loại gỗ đang đần có một thị trường rộng mở trên gỗ nguyên liệu việt nam.Vậy gỗ thông có tốt không?  Bởi đứng đứng trước những mối nguy hại của việc khan hiếm nguồn gỗ trong nước thì gỗ thông nhập khẩu đang có một thị trường dần lớn mạnh. Thêm vào đó những đặc tính của loại gỗ này rất thích hợp cho phần lớn nhu cầu của người mua bán gỗ và nhà sản xuất chế biến gỗ nê rất được ưa chuộng.

Có nhiều loại gỗ thông nhưng thông trắng được sử dụng nhiều hơn cả bới có vân gỗ đẹp có màu vàng nhạt tới trắng, gỗ nhẹ nên rất dễ di chuyển trong quá trình gia công. Là lọai gỗ mềm, chịu được lục uốn nên khi gia công cho ra nhiều mẫu mã đẹp. Một điều nữa là loại gỗ này chất gỗ khá tốt do bản thân có nhựa nên gỗ này ít bị mối mọt tấn công trong quá trình sử dụng, khá bền với thời gian.

 

lap-ke-hoach-bao-ve-moi-truong-xuong-che-bien-go

 

Gỗ thông có rất nhiều mắt trên thân và dựa vào đặc điểm này người ta chia loại gỗ này làm 3 mức chất lượng là col mill ran và industrial. Hàng col là hàng tốt nhất chất lượng gỗ của loại này khá đồng đều không có ruột gỗ ( ruột gỗ ít được sử dụng) mắt gỗ thông cũng ít và đa phần là mắt sống ( một số mắt có màu đen và bong ra gọi là mắt chết) khoảng cách giữa các mắt xa nhau. Loại hàng này thường được sử dụng làm những loại sản phẩm yêu cầu tính thẩm mỹ cao.

Còn industrial và mill ran thì thương tự nhau nhưng cũng phải nói là hàng mill ran nhìn đẹp mắt hơn. gỗ thông thường thì hai chất lượng này có mức giá ngang nhau, trọng một kiện hàng có ruột gôc và mắt trên thân gỗ nhiều và dày. Đây là loại được sử dụng thông dụng nhất.

Giá của gỗ thông vừa phải công thêm những đặc tính tự nhiên nổi trội nên đang được sử dụng ngày càng rộng rãi thay thê các loại gỗ đã khan hiếm khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *