gỗ thông nguyên liệu tự nhiên cứu cánh ngành gỗ nguyên liệu

Trước sự khan hiếm nguồn gỗ nguyên liệu tự nhiên vì sự khai thác quá mức và tốc độ tăng trưởng của nhiều cây gỗ tốt tự nhiên không thể đáp ứng nổi nhu cầu sản xuất thì gỗ thông nguyên liệu tự nhiên được xem cứu cánh của ngành gỗ khi đáp ứng nhiều yêu cầu về chất lượng cũng như nguồn cung cấp ổn định.

Gỗ tự nhiên từ rất lâu đã trở thành nguyên vật liệu gắn bó với con người trong suốt quá trình phát triển và tiến hóa. cho đến tận ngày nay khi cuộc sống của chúng ta đã đạt đến đỉnh cao của văn minh thì gỗ tự nhiên vẫn luôn đóng vai trò nhất định trong sản xuất vật chất và đời sống tinh thần.

Gỗ Thông nguyên liệu có đặc điểm thế nào?

Thông là một loại cây thân gỗ lớn, mọc thẳng đứng, to và tròn  dễ dàng cho việc cưa xẻ của các nhà sản xuất, Loài cây hạt trần này  thường mọc ở vùng có khí hậu ôn đới. Ở Việt Nam loại cây này thường được trồng ở các vùng cao có khí hậu lạnh như Đà Lạt, cao nguyên,..

Cây Thông tăng trưởng nhanh nên lượng  gỗ Thông nguyên liệu trên thị trường được cung cấp liện tục. Chất lượng gỗ Thông nguyên liệu khá tốt và giá thành không quá cao mà vân gỗ  và màu sắc lại khá đẹp,mềm khi sản xuất cũng rất dễ gia công tạo ra các mẫu mã đa dạng và đẹp.

Có Nhiều loại gỗ Thông nhưng gỗ Thông nguyên liệu từ cây Thông trắng được sử dụng nhiều hơn cả vì vân gỗ rất đẹp. Ở Việt Nam Hiện loại Thông này bị  khai thác gần như cạn kiệt. Hầu hết gỗ Thông Trắng sử dụng cho sản xuất tại Việt Nam đều được nhập từ nước ngoài.

Gỗ Thông Trắng có tâm màu nâu đỏ nhạt. Dát gỗ màu trắng hơi vàng nâu.  có nhiều mắt lớn, mắt nhỏ, dễ hút ẩm. Vân gỗ  khá rõ và không nhiều, có ống tiết.Trong thân cây Thông có nhựa,

Sau khi khai thác nhựa vẫn tồn tại trong gỗ Thông, loại nhựa này giúp chống sự xâm hại của mối, mọt bên ngoài nên các sản phẩm được làm từ  gỗ Thông nguyên liệu  khá bền do được lớp nhựa gỗ bảo vệ.

Gỗ Thông nguyên liệu nhẹ hơn các loại gỗ nguyên liệu khác nên đồ dùng làm từ gỗ Thông nguyên liệu dễ dàng di chuyển tạo nên sự tiện lợi trong việc trang trí và sắp xếp nội thất.

Gỗ-Thông-nguyên-liệu

Gỗ Thông nguyên liệu

Công dụng của Gỗ Thông nguyên liệu

Gỗ Thông nguyên liệu có khả năng chịu máy tốt, độ bám ốc, bám đinh và dính keo cao. Dễ nhuộm màu và đánh bóng.  tương đối dễ làm khô. Gỗ Thông ít bị biến dạng khi sấy. đặt biệt sớ vân gỗ Thông nguyên liệu đẹp nên khi đánh vecni sẽ rất bóng và đẹp.

Gỗ Thông nguyên liệu mềm và nhẹ, có khả năng chịu lực tổng thể rất tốt và khả năng này tương ứng với trọng lượng của gỗ. Là loại gỗ rất bền và đẹp được sử dụng nhiều trong thủ công mỹ nghệ, tủ, chân bàn, nội thất và nhiều công dụng khác. Sản phẩm làm từ gỗ thông có thường dùng để xuất khẩu ra nước ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *