kinh nghiệm chọn gỗ tự nhiên làm nội thất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm làm bằng gỗ tự nhiên. Nhu cầu sử dụng gỗ cũng ngày càng tăng cao. Kéo theo những hệ lụy đó là tàn phá rừng bừa bãi, gỗ quý ngày càng khan hiếm. Nên câu hỏi đặt ra ở đây là “Hiện nay dùng nội thất gỗ nào là tốt và giá thành rẻ nhất”. Xin thưa rằng, gỗ đã tốt thì giá thành không bao giờ rẻ.
Để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng, gỗ tốt, giá rẻ. Giá rẻ thì có những gỗ tốt thì chưa chắc chắn. Lướt qua nhiều diễn đàn về gỗ thì có vô số  số ý kiến.
uu-diem-san-go-tu-nhien
Hầu hết các loại gỗ tự nhiên đều có một tính chất có thể coi nó là một nhược điểm như co giãn, cong vênh, tùy từng loại gỗ sẽ có độ co giãn, cong vênh khác nhau, vì vậy để có thể sử dụng hiệu quả chất liệu gỗ tự nhiên chúng ta phải hiểu rõ các thuộc tính của từng loại gỗ.
– Gỗ có 3 đặc điểm chủ yếu:
Dẻo dai
Giãn nở
Liên kết chắc chắn.
Ở Việt Nam, điều kiện khí hậu nóng ẩm, hanh khô nên khả năng co giãn của gỗ thường xảy ra. Nó có thể bị nứt, mối mọt, cong vênh hoặc mục nát theo thời gian. Bởi vậy, việc bảo vệ và gìn giữ được những sản phẩm gỗ là công việc không đơn giản. Việc gia công không tốt sẽ làm phản tác dụng của gỗ. Khi gỗ bộc lộ những nhược điểm như nhạy cảm với thời tiết, biến dạng, cong vênh, co ngót hay nứt nẻ… thì cách khắc phục là gia công tốt, lựa chọn không gian sử dụng phù hợp với tính chất của gỗ.
Thực tế cho thấy, gỗ không kén màu sắc của không gian. Gỗ có thể kết hợp với mọi chất liệu từ thô sần, gai góc, đến bóng nhẵn. Đặc biệt, khi ứng dụng trong điều kiện đòi hỏi sự linh hoạt, gỗ sẵn sàng tồn tại trong những không gian có nhiều kiểu hình khối và phong cách khác nhau, cả hiện đại và truyền thố
noi-that-go-cho-nha-bep
– Gỗ tốt nhất hiện nay là gỗ Sưa, gỗ lim. Nếu ai chưa biết về loại gỗ này có thế hỏi anh Google với từ khóa “Gỗ sưa dùng để làm gì, tại sao gỗ sưa lại mắc đến vậy…” thì các bạn có thể hiểu được các đặc tính đặc biệt của nó. Loại gỗ này thường sử dụng cho các tầng lớp quý tộc, thượng lưu nên giá thành khá cao.
– Còn bạn muốn rẻ hơn nữa thì dùng những loại gỗ tạp như thông,cao su, MDF nhưng chất lượng rất mau xuống cấp và khá nhiều nhược điểm không bền về thời gian.
Để đáp ứng tất cả các yêu cầu trên chúng tôi tư vấn cho bạn nên dùng các dòng gỗ thuộc nhóm  4 như gỗ còng,gỗ song mã, chò chỉ và gỗ dái ngựa.về chất lượng gỗ đã qua xử lý xẻ sấy không lo mối mọt giá thành cạnh tranh.
Hiện nay dòng gỗ dái ngựa đang lên ngôi với hàng loạt dự án và khu resot sử dụng dòng gỗ này cho nội thất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *