gỗ xà cừ

gỗ xà cừ

Gỗ xà cừ còn được biết đến với cái tên “sọ khỉ”, thuộc về họ xoan. Tên khoa học gỗ xà cừ là Khaya Senegalensis. Gỗ xà cừ được tìm thấy chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á và được trồng trọt bởi nhiều quốc gia trong khu vực này. Gỗ xà cừ có thể cao đến tận 40 mét và đường kính tận 2 mét.

Gỗ nằm trong những loại gỗ có tuổi thọ lâu nhất, thân có màu đỏ nhạt nhưng lõi lại có màu đỏ đậm hơn. Các thớ gỗ cho ta cảm giác rất rắn chắn nhưng dễ nứt nếu không biết cách xử lí gỗ. 

Gỗ được biết đến là loại gỗ cổ thụ. Màu sắc của gỗ là 2 màu đặc trưng: màu đỏ nhạt ở viền và màu đỏ thẫm ở bên trong lõi tạo ra cảm giác rắn chắc và mịn màng. Màu gỗ sáng nhẹ, đường vân khá mịn và liền nhau, tạo nét thẩm mỹ phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Dác gỗ có màu nâu đỏ, lõi màu đỏ nhạt.

Cách xử lí gỗ khi xẻ sấy ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của gỗ sau này. Nếu sử lí gỗ không tốt, gỗ của bạn sẽ bị mục rữa, thối nát,… Chính vì thế, biết cách xử lí gỗ cũng là một điều tiên quyết đầu tiên khi bạn chế tác gỗ thành các sản phẩm đẹp mắt. 

Đây loại gỗ cứng, chịu được áp lực và có độ bền cao. Nó được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp đóng tàu, xây dựng và cả trong sản xuất đồ nội thất.

One thought on “gỗ xà cừ

  1. Pingback: Cung Cấp Gỗ Xà Cừ Xẻ Theo Quy Cách - 090.997.8867

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *