cách nhận biết gỗ dái ngựa

Hiện nay tại Việt Nam có nhiều loại gỗ dái ngựa có tên gọi khác nhau như: dai ngựa trắng, dái ngựa đỏ, mahogany  … Nhằm giúp khách hàng không bị nhầm lẫn về các loại dái ngựa này, chúng tôi sẽ chia sẻ về cách nhận biết gỗ dái ngựa ở bài viết dưới đây để hạn chế sự khó khăn nhận biết gỗ dái ngựa chuẩn.

 

Trên thực tế ở  trên thị trường hiện nay có 2 loại dái ngụa phổ biến là dái ngựa trong nước và mahogany dái ngựa nhập.

– Cây mahogany còn gọi là dái ngựa nhập. Có nhiều người nhầm tưởng rằng có dái ngựa được lai ra từ  dái ngựa ta. Tuy nhiên không phải vậy, cây mahogany được nhập các nước châu phi nên sinh trưởng và phát triển tốt, cây lớn nhanh hơn so với các cây dái ngựa ta trong nước do khi hậu và thổ nhưỡng phù hợp hơn. Nên nhiều người nhầm tưởng rằng dái ngựa ta nhưng mahogany nhập không vân và chất lượng gỗ kém hơn nhiều.

– Cây dái ngựa trong nước loại cây  rừng, mọc hoang. Cây có thân gỗ lớn mọc thẳng, khi mới xẻ gỗ có màu hồng sẫm. Gỗ dái ngựa có nhiều cây to đường kính lên tới 1m và cao khoảng 30 – 40 met. Dái ngựa  là cây ưa sáng, không chịu bóng do đó chúng ta thường thấy cây xoan đào dọc theo những con đường mới mở hoặc ở những khoảng đất sau nương rẫy. Cây dái ngựa mọc nhiều ở các tỉnh  thuộc Tây Nguyên.

Cách nhận biết gỗ dái ngựa

Gỗ dái ngựa được khai thác từ cây xoan đào thuộc nhóm gỗ số 6. Gỗ cho giá trị kinh tế cao, được sử dụng nhiều cho các đồ nội thất gia đình. Một số đồi nội thất được làm bằng gỗ dái ngựa như: tủ bếp, giường làm bằng gỗ dái ngựa hay tủ quần áo làm bằng gỗ dái ngựa.

 

 

images

 
Cách nhận biết gỗ dái ngựa như sau: Gỗ dái ngựa trong nước cứng hơn gỗ nhập, sở hữu độ bền khá cao, sau khi được sử xý kỹ thuật cho độ chịu ẩm và khả năng kháng mối mọt tốt nên gỗ dái ngựa được sử dung nhiều trọng các đồ nội thất gia đình.

Gỗ dái ngựa được sử dụng làm đồ nội thất qua sử lý cho chất lượng tốt, có đặc tính cơ lý ở mức cao do. Gỗ dái ngựa có trọng lượng ở mức trung bình do đó các sản phẩm nội thất bằng gỗ xoan đào luôn tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, êm ái cho ngươi sử dụng. Bề mặt gỗ dái ngựa có màu cánh gián đặc trưng và nhờ có tinh dầu thơm bên trong nên gỗ dái ngựa có mùi hương nhẹ nhàng, tốt cho sức khỏe. Gỗ dái ngựa càng dùng lâu càng trẻ nên bóng đẹp.

Trên đây là những chia sẻ chúng tôi về gỗ dái ngựa và cách nhận biết gỗ dái ngựa. Hi vọng chứ chia sẻ của chúng tôi đã phần nào giúp khách hàng nhân biết được gỗ dái ngựa 1 cách chính xác để không bị mua phải hàng kém chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *