gỗ dầu

gỗ dầu

Gỗ dầu có tên tiếng Việt thường gọi Dầu đỏ, tên khoa học: Dipterocarpus duperreanus Pierre. Loại cây này có thân rất cao, thường lên đến 35m – 40m. Dáng thân cây thẳng, tròn và các cành thì mọc ở trên cao. Thân cây thông thường sẽ có màu xám, vỏ cây nhẵn. Cây phân bố Việt Nam Campuchia, Malaysia, Myamar. Tại Việt Nam: cây mọc ở Gia Lai, Kontum, Vườn quốc gia Cát Tiên – Đồng Nai… Trên đất bazan ở độ cao 200 – 800m rất ít gặp ở chỗ đất bằng.

Đặc điểm quan trọng nhất để phân biệt cây dầu là dựa vào màu sắc. Gỗ có vân màu ửng đỏ sáng và có đường vân tạo hình vân mây rất khác biệt. Dác và lõi khó phân biệt, dễ gia công nhưng kém bền khi để ra ngoài trời chủ yếu dùng làm nội thất trong nhà.

Gỗ thuộc dòng gỗ tạp tại Việt Nam thuộc gỗ nhóm 5 theo bảng tiêu chuẩn gỗ.

Gỗ Dầu được ứng dụng rộng rãi với nguồn nguyên liệu dồi dào. Hiện nay được khá nhiều hộ dân trồng để khai thác gỗ. Trên thị trường, một M3 có giá từ khoảng 8.000.000 (VNĐ) cho đến 13.000.000 (VNĐ) tùy vào loại đó là gỗ tròn hay gỗ phách, gỗ hộp.

http://gỗ dầu đỏ

Bạn có thể tìm mua dòng gỗ này tại các địa chỉ xưởng bán gỗ lớn. Khi mua hàng bạn cần lưu ý đến chất lượng gỗ, giá thành và đặc điểm nhận dạng gỗ để tránh mua phải loại gỗ tạp khác kém chất lượng.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp các bạn hiểu thêm về dòng gỗ Dầu và các ứng dụng cũng như giá trị kinh tế của loại gỗ mang lại.

3 thoughts on “gỗ dầu

  1. Pingback: gỗ xà cừ là gỗ gì? - Gỗ Dái Ngựa

  2. Pingback: Gỗ Dầu Có Tốt Không - Ưu Điểm Và Ứng Dụng của Gỗ Dầu

  3. Pingback: Báo giá gỗ dầu xẻ - Thông tin hữu ích về gỗ Dầu - 090 997 8867

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *