Gỗ gõ đỏ có tốt không ?

Hiện nay nhiều nhà sản xuất quan tâm về dòng gỗ gõ đỏ nhập khẩu.Đã có rất nhiều thắc mắc liệu gỗ gõ đỏ có tốt không đó là câu hỏi được quan tâm nhiều thời gian vừa qua. Gỗ gõ đỏ là loại gỗ thuộc nhóm I, là một trong những loại gỗ quý hiếm nhất hiện nay.

Vân gỗ đẹp, gỗ gõ đỏ có các vân gỗ hơi nâu đỏ, có các giác gỗ đậm màu đồng đều đặc điểm nữa là vân gỗ có hình bàu dục, đều không xoăn như một số loại gỗ khác, một số gia chủ yêu thích sự mộc mạc của chất gỗ gõ đỏ, đã yêu cầu giữ nguyên bản gỗ chính vì vậy có thể sử dụng 2k bóng, màu này trong suốt vì vậy khi phun lên gỗ gõ đỏ sẽ hiện các đường vân rõ ràng, một số gia chủ khác có sở thích màu hơi tối thì hoàn toàn có thể điều chỉnh được với các tỷ lệ màu tuỳ thuộc vào sở thích của gia chủ.

gỗ gõ đỏ là Gỗ khá nặng, cứng bền, thớ mịn, không mối mọt ít bị ảnh hưởng của thời tiết, dễ gia công, chịu được mưa nắng, đánh bóng rất đẹp, dùng đóng đồ, trang trí nội thất, chạm trỗ. Nhất là các u gỗ gõ đỏ trên thân có vân xoáy rất đẹp, làm gỗ mỹ nghệ, làm sàn nhà, đóng bàn ghế, giường tủ, đồ chạm trổ cao cấp khác ….

thanh-san-go-go-do-solid

 

gỗ gõ đỏ (Càte) hay còn gọi là Hổ bì, có tên khoa học: Afzelia xylocarpa.

gỗ gõ đỏ là loài thực vật mọc tại một số nước Đông Nam Á như : Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanma. Thuộc cây gỗ nhóm I, gỗ gõ đỏ là một loại Gỗ quý được liệt kê trong sách đỏ Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *