Sử dụng gỗ dái ngựa có tốt không?

Gỗ dái ngụa là loại thân gỗ tự nhiên, có sơ gỗ rất dai, gỗ dái ngựa được sử dụng trong đóng đồ nội thất như đóng giường, tủ, bàn ghế, sàn gỗ tự nhiên ( Hàng đề xê của gỗ có thể chế biến thành bột gỗ để tạo nên sàn gỗ công nghiệp hoặc gỗ ép công nghiệp).

 

Gỗ dái ngựa được sử dụng vào nhiều mục đích công việc khác nhau như sàn gỗ, đồ nội thất. Hiện nay người ta đã sử dụng gỗ dái ngựa ngày một nhiều lên vì đặc tính hóa lý của gỗ dái ngựa rất ổn trong quá trình sử dụng

Dát gỗ dái  ngựa   màu từ nhạt đến gần như trắng, tâm gỗ có màu sắc đa dạng, từ nâu xám đến nâu nhạt hoặc vàng nhạt sọc nâu. Vân gỗ dái ngựa thường thẳng theo thớ và rất tự nhiên.
Nhìn chung vân gỗ thẳng, to, mặt gỗ thô đều. Thứ hạng và trữ lượng dái ngựa có dát gỗ màu vàng nhạt và một số đặc tính khác tùy vào từng vùng trồng gỗ.

1-Đặc điểm vật lý:
Gỗ dái ngựa có khả năng chịu lực tổng thể rất tốt và khả năng này tương ứng với trọng lượng của gỗ. Độ kháng va chạm gỗ dái ngựa thuộc loại tuyệt vời, gỗ dễ uốn cong bằng hơi nước do vậy gỗ dái ngựa được lựa chọn trong các vật dụng khó.

 

file.423588

 
2- Độ bền gỗ dái ngựa:
Tâm gỗ không có khả năng kháng sâu, mọt rất tốt. Dát gỗ dễ bị các loại mọt ăn. Tâm gỗ dái ngựa rất cứng và tính ổn định cao nên không thấm chất bảo quản .nhưng dát gỗ sẽ thấm chất bảo quản cao.
3- Công dụng chủ yếu:
Đồ gỗ, Sàn gỗ tự nhiên, vật liệu kiến trúc nội thất, đồ gỗ chạm khắc và gờ trang trí nội thất cao cấp, cửa, tủ bếp, ván lát ốp, tay cầm của các loại dụng cụ, các dụng cụ thể thao và gỗ tiện.

 

IMG_6401

 

4 – Ứng dụng của gỗ dái ngựa:
Gỗ dái ngựa có khả năng chịu mối tốt, độ bám ốc, bám đinh và dính keo tốt, có thể được nhuộm màu và đánh bóng để thành thành phẩm tốt. gỗ dái ngựa tương đối dễ khô, nguy cơ xuống cấp khi sấy khô là rất ít. Gỗ ít bị biến dạng khi sấy, độ co ngót của gỗ ít nên có thể sử dụng đóng đồ nội thất tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *