gỗ teak là gỗ gì?

gỗ teak là gỗ gì?

Gỗ teak là loại gỗ quý hiếm được khai thác từ cây teak.Gỗ teak là gỗ gì? Nó có tên gọi khác tại việt nam là gỗ Giá Tỵ hay gỗ báng súng, gỗ tếch. Gỗ teak một loại cây có nguồn gốc từ Ấn Độ và được trồng rộng rãi tại các quốc gia như Thái Lan, Myanmar, Lào, Indonesia, Ấn Độ, … Cây teak có thể đạt đến chiều cao lên đến 40 mét, với đường kính thân cây lên đến 1,5 mét.

Gỗ teak được sử dụng rộng rãi trong ngành đồ gỗ nội thất và đồ gỗ ngoại thất cao cấp nhờ vào đặc tính nổi bật của nó.

Độ bền và độ ổn định cao nhất là dùng cho ngành ngoại thất, có thể chịu được tác động của môi trường, mưa nắng, gió bão và mối mọt. Điều này là do có chứa hợp chất gọi là teakol, tạo cho gỗ ra một lớp bảo vệ tự nhiên. Gỗ teak không bị cong vênh,nức toét co rút trong môi trường ẩm lạnh hoặc khô.

Màu sắc gỗ vàng nâu đẹp và có vân gỗ tự nhiên độc đáo, tạo nên sự sang trọng, vân gỗ ình mây uống éo quý phái cho các sản phẩm được làm từ dòng gỗ này.

Chất gỗ mịn dễ xử lý khi sản xuất có thể cưa, khoan, đánh bóng và dát mỏng một cách dễ dàng.

Dù vậy gỗ teak sẽ không đủ độ bền nếu cây chưa đủ tuổi để khai thác, dẫn đến tính trạng bị móp méo do cây non và không ổn định cho các sản phẩm nội thất.

Gỗ teak được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm nội thất và sản phẩm ngoại thất như bàn ghế, giường, tủ, cửa, đặc biệt là sàn gỗ .

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng gỗ Teak. Chính vì vậy, việc lựa chọn bạn cần phải đặc biệt lưu ý một số vấn đề cơ bản trên. Khi bạn hiểu rõ và có kiến thức về gỗ Teak thì mới đảm bảo chọn đúng loại gỗ chất lượng tốt được.

Giá gỗ Teak phụ thuộc vào xuất xứ gỗ, tuổi đời của từng loại … Vì vậy mà giá thành mỗi loại gỗ lại khác nhau. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *