gỗ muồng đen

gỗ muồng đen

Gỗ muồng đen là một loại gỗ quý hiếm và được ưa chuộng trong lĩnh vực nội thất vì chất liệu cứng cáp, màu sắc đẹp và độ bền cao. Nó còn được gọi là gỗ keo dài và được trồng ở khu vực Đông Nam Á.

Gỗ muồng có bề ngoài gần nhãn, cành non có khía phủ lớp lông tơ mịn. Lá kép gỗ muồng được ví như là lông chim mọc cách một lần chẵn dài tầm 10-15 cm, cuốn lá dài 2-3 cm, lá cây thường hay rụng sớm và dài khoảng 3 – 7 cm.

Cây có thể cao từ 15-20m, đường kính từ 30 – 45 cm. Gỗ muồng có giác vàng đến trắng dày 3-7cm, lõi có màu nâu đậm đến đen tím và mất màu khi gặp nước. 

Gỗ muồng đen có thể sử dụng cho nhiều mục đích như: trang trí nội thất, tạo ra một sản phẩm nội thất đẹp và cao cấp như bàn ăn, tủ quần áo, giường ngủ, v.v. Nó còn có thể sử dụng cho các mục đích xây dựng như tạo ra cửa sổ, cửa, thang máy, v.v.

Đây là một loại gỗ có chất lượng cao cấp, với độ cứng cùng sức chịu lực và trọng lượng, chịu tải nước, hiện tượng mục nát hay gặp mối mọt không xuất hiện, rất ít cong vênh hoặc nứt vỡ sau khi chế tác.

Từng thớ gỗ chạy theo đường thẳng, kết cấu có phần thô, vân gỗ rất đẹp. Hơn nữa, thời gian trôi qua càng lâu, gỗ sẽ có màu trầm hơn. Từ đó, vẻ đẹp của đồ gỗ càng được tăng thêm.

Gỗ muồng đen cần phải được bảo quản tốt để giữ cho màu sắc và chất lượng của nó. Nó cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và ẩm ướt. Nếu bạn muốn sử dụng gỗ cho mục đích xây dựng, hãy chắc chắn rằng nó đã được xử lý chống thấm nước và chống hại từ các chất gây hại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *