gỗ trám hồng

gỗ trám hồng

Cây gỗ trám hồng cao 15-25m Thân cây tròn thẳng, vỏ xám hay xám đen, có nhiều vỏ thành vẩy,Lá kép lông chim lẻ, dài 20 – 30cm, hình trái xoan thuôn, thường mọc đối; dài 7-12cm, rộng 3-4cm, tận cùng bởi một mũi nhọn, gốc tròn lá kèm cao 1cm.

Lá cây già màu đỏ. Hoa ở nách lá hay ở ngọn nhánh, Hoa không cuống. Quả hạch hình trứng dài khoảng 4cm, rộng 2cm khá dày và cứng. Quả già có màu xanh đậm, vị chát, còn trái chín có màu xanh nhạt, vị chua.

Cây sinh sản chủ yếu Myanma, Lào và Việt Nam. Cây mọc trên đất mùn của rừng thứ sinh đang phục hồi ở Ninh Bình, Thanh Hoá và các tỉnh tây nguyên.

Theo Bảng phân loại nhóm gỗ Tiêu chuẩn Việt Nam gỗ thuộc nhóm 5 có tỷ trọng trung bình.

Phổ biến trong xây dựng và làm đồ nội thất thớ gỗ sau khi xẻ sấy mềm, nhẹ, thớ mịn có sức chịu lực trung bình. Gỗ tương đối dễ làm hàng nội thất trong nhà.

Nhờ những đặc tính trên gỗ có thể sử dụng để thiết kế đồ nội và ngoại thất phù hợp như: tủ, kệ, giường,…Gỗ cây trám còn được sử dụng làm nguyên liệu gỗ dán, bột giấy.

Tại Việt Nam, Gỗ Trám Hồng đang trở nên gần gũi hơn với người dùng. Các bạn có thể tham khảo tầm giá sau khoảng : 4.800.000 VNĐ/ M3 với gỗ tròn khoảng 9.700.000 VNĐ/M3 với gỗ xẻ các quy cách dài trên 2m bảng rộng lớn.

Hãy Liên Hệ chúng tôi để được nắm thêm thông tin: 090 997 8867

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *